กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,
พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.และ พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ปป.บก.ตม.2 ร่วมกันจับกุม น.ส.ณัฐญาณัฎฐ์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา
วัน เวลา สถานที่จับกุม วันที่ 12 ม.ค.2567 เวลา 11.30 น. จับกุมบริเวณฝ่าย ตม.ขาเข้า ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
พฤติการณ์ในการจับกุม ด้วยวันที่ 1 มิ.ย.2559 มีตัวแทนของผู้เสียหายกว่า 80 คน เข้ามาพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อร้องทุกข์กับ บริษัท  เนื่องจากได้ค้นหาทัวร์ท่องเที่ยวเพื่อไปยังประเทศญี่ปุ่น ผ่านสื่อเฟสบุ๊ก ชื่อ Queen Bee Travel ซึ่งมี  เป็นบริษัทนำเที่ยว จึงได้ทำสัญญาและได้ชำระค่าทัวร์ท่องเที่ยวประเทศญีปุ่น 5 วัน 3 คืน โดยแบ่งชำระ 2 งวด งวดละ 1,769,600 บาท รวมเป็นเงิน 3,539,200 บาท โดยจะเดินทาง ๒๓-๒๗ พ.ค.๒๕๕9 เมื่อใกล้ถึงเวลาดังกล่าวรับแจ้งว่าโปรแกรมท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นที่ตกลงกันไว้ มีปัญหาไม่สามารถเดินทางได้ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. จึงรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติต่อศาลเพื่อออกหมายจับ ต่อมาวันที่ 12 ม.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้ร่วมกันกับ เจ้าหน้าที่ กก.สส.ปป.บก.ตม.2 ได้สืบสวนติดตามทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าของ บก.ปคบ. ได้เดินทางหลบหนีไปยังต่างประเทศจำนวนหลายปี ซึ่งวันดังกล่าวผู้ต้องหาตามหมายจับได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย จึงได้นำกลังเฝ้าบริเวณ สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อผู้ต้องหามาถึงจึงได้แสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับ และให้อ่านจนเป็นที่พอใจ จึงทำการจับกุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. โทร.081-665-1561